Friday, August 13, 2021

Ngày giỗ Cố Đại tá HỒ NGỌC CẨN (24.3.1938 - 14.8.1975)

 


 Phu nhân Cố Ðại Tá Hồ Ngọc Cẩn tham dự Ðại Hội Quân Trường Ðồng Ðế Nha Trang 

trong ngày Giỗ Cố Ðại Tá Hồ Ngọc Cẩn, 14 tháng 8.

 

Nhắc lại chuyện này nhân ngày giỗ thứ 36, phu nhân cố Đại tá có mặt trong đại hội của Quân Trường Ðồng Ðế Nha Trang vào chiều tối hôm Chủ Nhật, 14 tháng 8 năm 2011, tại nhà hàng Diamond, Nam California, bà cho biết: “Ngày 12 tháng 8 tôi đã xuống Cần Thơ tìm xem nhà tôi bị bọn nó giam giữ ở đâu nhưng không nơi nào cho biết được tin tức gì. Mệt mỏi trong vô vọng tôi xuống Vĩnh Long tiếp tục tìm kiếm thì được tin nhà tôi đã bị bọn chúng xử bắn tại sân vận động Cần Thơ. Cũng nghe nói là bọn chúng kêu là nhà tôi cực kỳ phản động, cực kỳ ngoan cố. Tôi và các cháu khi đó còn nhỏ được nghe dân chúng Cần Thơ kể lại dù đang trong đau khổ tuyệt cùng nhưng đã rất kiêu hãnh về chồng và cha của mình. Nay anh em đồng khóa đồng trường Ðồng Ðế hàng năm vẫn nhắc nhở đến cái chết của nhà tôi cùng tinh thần của anh ấy, mẹ con chúng tôi thấy thật ấm lòng.”

.

 

 

No comments:

Post a Comment