Sunday, August 14, 2022

Tài liệu về SỐ QUÂN CỦA CỐ ĐẠI TÁ HỒ NGỌC CẨN (1938-1975)

 

 
 

 




 


Trích từ sách "LƯỢC SỬ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA - 2011" 

Tác giả: Đại tá Trần Ngọc Thống - Thiếu tá Hồ Đắc Huân và Trung úy Lê Đình Thụy

Trang 79 và trang 387

oOo 

 

Cố Đại Tá Trần Ngọc Thống (1924 – 2020)


Sinh tháng 2 năm 1924 tại Hà Nam. Mất ngày 1 tháng 2 năm 2020

- Nhập ngũ ngày 31-10-1951

- Xuất thân trường sĩ quan Nam Định Khóa 1

- Giám Đốc Nha Trừ Bị, Tổng Nha Nhân Lực Bộ Quốc Phòng VNCH cho đến ngày 30/4/1975

SOURCES:

https://nguyentin.tripod.com/dt_tranngocthong.htm

http://www.viendongdaily.com/tuong-nho-dai-ta-tran-ngoc-thong-cdWVbQr9.html

.

Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân

Cựu Thiếu Tá Bộ Binh Hồ Đắc Huân sinh ngày 5 Tháng Năm, 1936, tại Hòa Vang, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Trong 20 năm binh nghiệp, ông được tặng Đệ Ngũ Đẳng Bảo Quốc Huân Chương.

Trong 7 năm lao tù Cộng Sản, ông bị đưa vào ba trại Hiếu Đức, Kỳ Sơn, và Tiên Lãnh thuộc Quảng Nam, Đà Nẵng.

Ông cùng gia đình đến Mỹ định cư ngày 22 Tháng 10, 1991, qua chương trình HO thuộc danh sách HO9 theo thứ tự 313.

Ông là thành viên biên soạn cuốn “Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa” (2011) cùng Đại Tá Trần Ngọc Thống và Trung Úy Lê Đình Thụy.

SOURCE:

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/ho-dac-huan-ra-sach-moi-hon-trong-sach-cu-va-nha-trang-thanh-pho-quan-truong/

oOo

 

 Cựu Đại tá Trần Ngọc Thống (bên trái) và Cựu Thiếu tá Hồ Đắc Huân (bên phải, cầm sách)

"...Trả lời câu hỏi đầu tiên của chúng tôi là : Hai vị có ý định thực hiện cuốn Lược Sử Quân Lực VNCH từ bao giờ?
- Đại tá Trần Ngọc Thống vui vẻ đáp: " Trước năm 1975, trong vai trò Sĩ quan Tổng Quản Trị, tôi đã sưu tầm được rất nhiều tài liệu về QL/VNCH và có ý định, sau khi giải ngũ sẽ thực hiện . Nhưng tiếc thay, biến cố 30.4.75, tôi cũng như bao nhiêu Quân, Cán , Chính VNCH bị bắt đi tù nhiều năm, khi về, một số tài liệu bị thất lạc nhưng tôi vẫn giữ ý định này, và khi được đi định cư tại Hoa Kỳ, tôi đã mang theo được một số sách và tài liệu. Sau đó chúng tôi gặp Thiếu tá Hồ Đắc Huân và Trung úy Lê Đình Thụy, ba người chúng tôi có cùng chung ý định nên hợp tác thực hiện. Lúc đầu chỉ có ý làm một cuốn Lược sử về các Tướng lãnh QL/VNCH nhưng từ năm 2004, chúng tôi liên lạc được với nhiều Tướng lãnh, sĩ quan các cấp và tìm được thêm nhiều tài liệu chính xác nên quyết định thực hiện cuốn "Lược Sử Quân Lực VNCH" là cuốn sách chưa ai làm tại Việt Nam cũng như tại hải ngoại...."

SOURCE:

Ghi Nhận Về Cuốn "Lược Sử Quân Lực VNCH"

http://saigontimesusa.com/bai/sinhhoat/1291_ghi.shtml

  

oOo

“Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa”, một quân đội có chính nghĩa, có tri thức, có kỷ luật, có lòng nhân đạo

Trích dẫn:

Cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống: Nội dung quyển sách của chúng tôi là:
Nói về Chính Nghĩa chống C.S. của Quân Lực VNCH. Nói về sự chiến đấu anh dũng và gian khổ của QLVNCH. Nói về tổ chức, trang bị, huấn luyện, hành quân, quản trị và nhiều lãnh vực khác liên hệ đến QLVNCH. Nói về tiểu sử các đơn vị Quân Đội, tiểu sử các tướng lãnh, Tiểu sử các sĩ quan cao cấp và các việc điều hành trong quân đôi.
Nói lên những sai lầm của chủ nghĩa Mác - Lê Nin mà người CSVN áp đặt lên dân tộc Việt Nam và những sự tàn ác khi CS đánh chiếm Miền Nam hay những sự trả thù khốc liệt đối với Quân Dân Cán Chính VNCH sau 30-4-1975.
Để nhớ ơn Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh cho Tổ Quốc Việt Nam thân yêu.
Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân: Nội dung như Đại Tá Thống vừa trình bầy là để vinh danh Quân Lực VNCH, và bác bỏ những lời vu khống, xuyên tạc về QLVNCH của Cộng Sản và bọn phản chiến, và cũng là để cho thế hệ sau này được hiểu rõ hơn về chính nghĩa chống CS của QLVNCH.
Đặc biệt nội dung trong sách chúng tôi còn ghi lại tiểu sử một số tiêu biểu trong số hàng mấy trăm ngàn Quân Cán Chính VNCH phải vào lao tù CS sau khi CS cưỡng chiếm được miền Nam.

Cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống: Chúng tôi viết quyển sách này với mục đích là nói lên sự thật về quân đội, về chính nghĩa của người Việt Quốc Gia, chiến đấu để bảo vệ Miền Nam khỏi rơi vào tay cai trị của chủ nghĩa Mác-Xít. và nói lên sự sai lầm của CSVN khi áp đặt chủ nghĩa sắt máu, xa lạ lên đầu dân tộc Việt Nam hiền lành, hiếu hòa.
Khi Miền Nam thất bại, chúng tôi bị lao tù, đày ải, khổ sai, bị đói rét, bệnh hoạn không thuốc men, mấy lần gần chết, ròng rã suốt 13 năm, từ Nam chí Bắc, làm sao mà quên cho được...


Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân: CSVN đã dùng bạo lực cách mạng, cướp của giết người, tù đầy dân Miền Nam là một tội ác diệt chủng, là một vết nhơ trong lịch sử, không thể nào quên được. Người CS phải ăn năn và hối cải về việc này.
Thời gian đã qua đi, nhưng chúng tôi đã ghi lại một chương nói về sự tù đầy trong chế độ CS. Mục đích là để thế hệ trẻ biết rõ hơn về thế hệ cha anh đã bị trả thù, bị khổ sai ngược đãi trong tù.

Cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống: Quyển sách này chính yếu là để người Việt đọc, nói chung, và cựu quân nhân QLVNCH nói riêng. Nếu sau này có người muốn dịch ra tiếng ngoại quốc, chúng tôi sẽ sẵn sàng cộng tác. Trong tương lai nếu Thư Viện nào hoặc trường Đại Học nào cần, chúng tôi sẽ gửi đến cho họ. Trong lúc này, chúng tôi mới phổ biếnở Mỹ và một số bạn hữu ở Úc, Pháp và Canada.


Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân: Niềm ước mơ của chúng tôi là mong tập sách được phổ biến rộng đến thế hệ sau này hoặc những người chưa biết về QLVNCH được hiểu rõ hơn, để từ đó có nhận xét nguyên nhân nào mà hiện nay có hơn ba triệu người Việt đang tạm dung nơi hải ngoại.


Cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống: Nếu nói ngắn gọn về Quân lực VNCH thì tôi xin tóm tắt là: Quân đội VNCH là một quân đội chiến đấu giỏi, có chính nghĩa, có tri thức, có kỷ luật, có lòng nhân đạo, được tổ chức khoa học, được huấn luyện kỹ càng, được quản lý đúng đắn. Nhưng rất tiếc, lại bị thua một cách oan ức, để nước Việt Nam phải chịu sự cai trị của chủ nghĩa CS độc tài, khát máu, bạo tàn, phi dân tộc.


Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân: Quân Lực VNCH là một quân lực hùng mạnh, có tầm cỡ nhất vùng Đông Nam Á, và lúc bấy giờ được thế giới ca tụng hết mình. Nhưng tiếc thay chúng tôi phải buông súng tức tưởi. Nguyên nhân từ quyền lợi cùng sự sắp xếp của các cường quốc với nhau.

Cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống: Chúng tôi phân công Thiếu Tá Huân phụ trách, tìm địa chỉ, gửi thư từ đi xin tài liệu, liên lạc các nơi, nhận tài liệu và theo dõi việc trả lời. Trung Úy Thụy phụ trách viết sơ thảo. Tôi bổ túc tài liệu, sửa bài, vẽ sơ đồ, đánh máy, đưa vào CD, rồi gửi Email hoặc chuyển cho người phụ trách layout.


Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân: Chúng tôi đang thi hành công việc tốt đẹp thì năm 2008, Trung Úy Lê  Đình Thụy đau bệnh, một thời gian sau, bỏ anh em ra đi, còn lại chỉ có hai người. Mất ông Thụy chúng tôi rất luyến tiếc, đau buồn và luôn nhớ lời ông trăn trối là chúng tôi gắng hoàn thành cho được cuốn sách quý hóa này.

Trung úy Lê Đình Thụy mất ngày 6 tháng 1 năm 2008

SOURCE:

http://www.viendongdaily.com/luoc-su-quan-luc-viet-nam-cong-hoa-mot-quan-doi-co-chinh-nghia-co-qsCKNqMQ.html

 oOo

Ra mắt sách "Lược Sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa":

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/Ra-mat-sach-Luoc-Su-Quan-Luc-Viet-Nam-Cong-Hoa-1858/ 

 

Giới thiệu sách Lược sử QLVNCH kỳ 1 - 2


 


 .

No comments:

Post a Comment