Monday, May 1, 2023

Phạm Trần Anh: Sứ mạng của giới trẻ Việt Nam trước đại họa mất nước!

 

April 20, 2019


Thật là một vinh hạnh lớn lao cho chúng tôi hôm nay được tham dự diễn đàn Tiền Đại hội Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa để chúng ta cùng nhau thảo luận về vai trò của giới trẻ hay nói cách khác chính là sứ mạng của Hậu duệ VNCH nói riêng và giới trẻ VN nói chung trước Đại họa mất nước.

     Thưa quý vị, việc Hậu duệ VNCH tổ chức Đại hội quy mô cũng như sự hiện diện đông đủ của quý vị và các bạn trẻ ngày hôm nay tại đây và trên diễn đàn online tự thân đã nói lên tầm quan trọng cũng như xác định vai tò của Lớp người trẻ, giới trẻ VN trước hiện tình bi thảm của đất nước Việt Nam ngày nay. Thượng viện Tiểu bang California Hoa Kỳ vừa thông qua quyết nghị SCR 7 tưởng niệm 44 năm ngày cộng sản xâm chiếm miền Nam Việt Nam và quyết nghị tháng 4 năm 2019 là “Black April-Tưởng Niệm Tháng Tư Đen”. Nội dung bản Quyết nghị ghi rõ “Ngày 30 tháng 4 năm 2019 đánh dấu 44 năm ngày Cộng sản Việt Nam xâm chiếm miền Nam VN. Điều quan trọng là chúng ta không bao giờ quên thảm kịch Black April-Tháng Tư Đen này và nhận thức được mối quan tâm hàng đầu hiện nay của những người Mỹ gốc Việt – Nhân quyền, tự do tôn giáo, dân chủ và đấu tranh chống lại nguy cơ đất nước Việt Nam bị xâm lược.

 

CHÚNG TA CÙNG NHAU NHÌN LẠI LỊCH SỬ

     Chúng tôi xin mạn phép quý vị cho tôi được nói chuyện với lớp người trẻ tương lai của đất nước Việt Nam của chúng ta. Các bạn trẻ thân mến, nhìn lại tiến trình vận động của lịch sử Việt từ thời lập quốc cho đến này nay, ai trong chúng ta cũng hãnh diện tự hào xen lẫn bi phẫn thương đau qua những thăng trầm của một dân tộc có lịch sử lâu đời nhất, một dân tộc có gần năm ngàn năm văn hiến. Thế hệ hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa chúng ta được thừa hưởng di sản tinh thần cao quý, hiểu rõ ý nghĩa của hai chữ tự do cũng như ý thức được trách nhiệm của một con dân đất Việt luôn đặt “Tổ Quốc Danh Dự và Trách nhiệm” lên trên hết, việc nước trước việc nhà… Đặc biệt, lý tưởng Dân chủ Tự do cũng như Quốc kỳ Quốc gia Việt Nam với tôn chỉ “Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm” ngày nay không còn là của riêng Dân Quân Cán Chánh Việt Nam Cộng Hòa nữa mà đã trở thành một biểu tượng tranh đấu của giới trẻ Việt Nam và toàn thể đồng bào Việt Nam trong nước. Thật vậy, trong lịch sử thế giới chưa hề có một quốc gia nào, chế độ nào đã bị xâm chiếm mà sau gần nửa thế kỷ ngọn cờ quốc gia vẫn phất phới tung bay trên toàn thế giới. Cả thế giới đã phải nghiêng mình thán phục vì không có một quân đội nào đã phải buông súng trong tức tưởi nghẹn ngào mà 5 vị tướng, một bộ trưởng, hàng chục sĩ quan cấp tá và hàng trăm quân nhân đã tuẫn tiết lưu lại tấm gương hào hùng dũng liệt, “Anh hùng tử khí hùng nào tử” cho muôn đời sau.

    Thưa quý vị và các bạn, mỗi dân tộc đều có những truyền kỳ lịch sử được thần thoại hoá thể hiện lòng tự hào dân tộc mang tính sử thi của mình. Thật vậy, huyền thoại Rồng Tiên về ngọn nguồn huyết thống Việt tuy đượm vẻ huyền hoặc nhưng lại tràn đầy tính hiện thực, thấm đậm nét nhân văn của truyền thống nhân đạo Việt Nam. Huyền sử con Rồng cháu Tiên là niềm tự hào của nòi giống Việt. Đã là người Việt Nam thì không ai trong chúng ta mà không biết về nguồn cội Rồng Tiên với thiên tình sử của “Bố Lạc Mẹ Âu” mở đầu thời kỳ lập quốc của dòng giống Việt.

    Truyền thuyết Việt Nam nói đúng hơn đó là truyền kỳ lịch sử Việt Nam được hư cấu dưới lớp vỏ huyền thoại nhưng thực chất lại đề cao con người với ý nghĩa nhân bản truyền thống. Truyền thuyết Việt Nam biểu trưng một triết lý văn hoá cao đẹp không những thấm đậm tính nhân đạo, chan chứa vẻ nhân văn, tràn đầy tình đồng bào, nghĩa ruột thịt qua hình tượng “Bọc điều trăm trứng nở trăm con”. Chính vì vậy, chỉ có dân tộc Việt Nam mới có hai chữ “Đồng bào” thân thương ruột thịt, từ đó dẫn đến ý niệm “Yêu Nước” gắn liền với “Thương nòi” vì tất cả con dân Việt Nam cùng chung một dòng máu mủ ruột rà… yêu quê cha đất tổ, tất cả đã trở thành giá trị đạo lý truyền thống của nền văn minh đạo đức Việt Nam.

    Đối với người Việt, việc thờ cúng Ông bà Tiên tổ là đạo lý làm người trong đời sống tâm linh của người Việt. Từ xa xưa người Việt coi trọng đạo nghĩa nên thường nghĩ tới ngày giỗ của người thân hơn là chú trọng đến ngày sinh nhật của mình. Ngày nay, dù giới trẻ quan tâm nhiều đến ngày sinh nhật nhưng cũng không quên những ngày kỵ giỗ người thân trong gia đình. Truyền thống tôn thờ Quốc Tổ Hùng Vương, thờ Nhân Thần và các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa cũng như đạo thờ cúng ông bà là một “Việt đạo” thể hiện đạo lý làm người của Việt tộc khiến người ngoại quốc phải thán phục ngưỡng mộ vì “Việt Nam là một dân tộc có tinh thần dân tộc và đạo lý cao độ”.

    Trên thế giới Việt Nam là dân tộc duy nhất từ xa xưa cho đến ngày nay vẫn tôn thờ vị Quốc Tổ, Ông Tổ khai sinh ra đất nước Việt Nam cách đây 4.898 năm. Tại sao chúng ta có con số 4.898 năm này vì tính từ thời Đế Nghi và Kinh Dương Vương lên ngôi năm 2879 năm TDL cộng với 2019 năm nên Việt lịch là 4.898 năm. Đây là đạo lý truyền thống cao đẹp của một dân tộc tôn trọng giá trị của con người, truyền thống Nhân bản xem con người là căn bản, là đích điểm để phục vụ. Đây cũng là truyền thống “Uống nước nhờ nguồn” đạo lý làm người là phải biết ơn người có công lập quốc, biết ơn “ Tổ Tiên”  nguồn cội của dòng họ cho đến ông bà cha mẹ của mỗi chúng ta… Quý vị và các bạn đã biết rằng duy chỉ có dân tộc Việt Nam còn tôn thờ Quốc Tổ mà tiền nhân chúng ta chỉ đảo ngược Quốc Tổ thành Tổ Quốc biểu tượng của Hồn thiêng sông núi u linh bàng bạc kết tụ anh linh của các anh hùng dân tộc, anh thư liệt nữ cùng các chiến sĩ vô danh bao đời bảo quốc an dân mà không một dân tộc nào có được ý niệm Tổ Quốc biểu trưng của hồn thiêng sông tuyệt vời như dân tộc Việt Nam.

    Lịch sử Việt là lịch sử của sự thăng trầm từ khi lập quốc đến ngày nay trải qua gần một ngàn năm đô hộ của giặc Tàu, gần một trăm năm nô lệ giặc Tây và hơn nửa thế kỷ nô dịch tà thuyết Cộng sản với nền văn hóa Mác Lê phi nhân phản dân tộc. Vấn đề đặt ra cho chúng ta là phải nhìn lại toàn bộ lịch sử Việt để phục hồi sự thật của lịch sử để xóa tan đám mây mờ che lấp suốt mấy ngàn năm lịch sử bởi kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Trong lịch sử nhân loại, có lẽ không một dân tộc nào chịu nhiều mất mát trầm luân như dân tộc Việt với những thăng trầm lịch sử, những khốn khó thương đau. Trong suốt dòng lịch sử, Tàu Hán xưa và đế quốc mới Tàu Cộng ngày nay đã xâm lược nước ta tổng cộng lớn nhỏ 26 lần và thống trị dân ta 9 lần gần 1 ngàn năm.

     Thế nhưng sức sống mãnh liệt của dân tộc đã vùng lên giành lại độc lập từ cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, bậc Nữ lưu Anh Thư không chỉ của Việt Nam mà còn là của nhân loại đã được TT HK Donald Trumg ngợi ca trong lần tham dự hội nghị Apec 2017 tại Việt Nam. Đặc biệt, sau chiến thắng lịch sử của anh hùng dân tộc Ngô Quyền năm 938 giành lại độc lập tự chủ cho dân tộc VN mà mới đây bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ tướng Mattis đã phải đến thăm trận địa bãi cọc ngầm dưới lòng sông và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng dân tộc Việt tài ba lỗi lạc. Lịch sử đã chứng minh rằng bất cứ triều đại nào, tập đoàn cầm quyền nào của Tàu Hán cũng chủ trương xâm chiếm nước ta bằng mọi giá nên Đế quốc Tàu Hán xưa và đế quốc mới Tàu Cộng ngày nay chính là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam.

     Thưa quý vị và các bạn, xin thông báo với quý vị và các bạn là các công trình nghiên cứu của các nhà Việt Nam học trên toàn thế giới được kết quả khoa học mới nhất thuyết phục nhất đã phục hồi một sự thật lịch sử là đại chủng Hoabinhian Protoviets là một đại chủng lớn của những người Tiền sử từ châu Phi tới định cư ở vùng Hòa Bình lưu vực sông Hồng sông Việt (Việt Giang) cách đây từ 70 tới 85 ngàn năm và là cư dân đầu tiên cư trú trên toàn lãnh thổ Trung Quốc và cái gọi là nền văn minh Trung Quốc chính là văn minh của Bách Việt. Dân tộc Việt là một dân tộc có lịch sử lâu đời nhất và có gần năm ngàn năm văn hiến. Dân tộc Việt có cấu trúc di truyền khác hẳn người Trung Quốc (Tàu Hán) và người Việt có cùng một mã di truyền Genom DNA với Haloptype A,B,C,D và yếu tố đột biến di truyền châu Á với cư dân Đông Nam Á lục địa và Hải đảo kể cả người TQ gốc Việt cổ ở miền Đông Bắc, miền Nam và với thổ dân châu Mỹ Ameriviets nữa. 

 

PHỤC HỒI SỰ THẬT LỊCH SỬ

     Là thế hệ đi trước, chúng tôi có bổn phận phục hồi những sự thật lịch sử của một số vấn đề với các bạn hậu duệ VNCH và giới trẻ Việt Nam để chúng ta hiểu rõ thực chất của vấn đề bẻ gãy luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của Cộng sản. Từ nhận thức đúng đắn đó, giới trẻ nói riêng và toàn thể con dân Việt Nam phải làm gì trước đại họa mất nước.

 

1. Vấn đề đầu tiên phải đặt ra làChúng ta phải hiểu rõ bản chất của cuộc chiến Việt Nam, cuộc chiến VN là có phải là cuộc chiến giành độc lập dân tộc như CS vẫn rêu rao tuyên truyền?

 Lịch sử Việt ghi rõ là ngày 9-3-1945, Nhật đảo chánh thực dân Pháp. Ngày 11-3-1945, Cơ Mật Viện triều Nguyễn họp khẩn cấp và ra tuyên bố “Huỷ bỏ Hiệp ước 1884 và Khôi phục chủ quyền cuả  Việt Nam”. Như vậy, Việt Nam trên nguyên tắc đã chính thức độc lập kể từ ngày 11-3-1945 với chính phủ Trần Trọng Kim đầu tiên trong lịch sử và tập đoàn Việt gian CS rêu rao là cuộc chiến giành độc lập dân tộc là chiêu bài lợi dụng lòng yêu nước của toàn dân để bành trướng chủ nghĩa CS mà thôi.

 

2. Câu hỏi thứ hai đặt ra làAi là kẻ gây chiến khiến hơn 4 triệu người Việt đã bị hy sinh oan uổng, từ đó chúng ta thấy rằng “Ai là “Ngụy” và chế độ nào là phi nghĩa, chế độ nào là chính nghĩa quốc gia?

     Thực tế lịch sử chứng minh rằng Cộng Sản Việt Nam đã phản bội kháng chiến để thỏa hiệp với thực dân Pháp, ký kết hiệp định Genève ngày 20-7-1954 chia đôi đất nước trong lúc cao trào kháng chiến của toàn dân đang trên đà thắng lợi.  Sau này, chính tập đoàn Việt gian CS đã thú nhận rằng Liên Sô và nhất là Trung Quốc ép ta buộc phải ký hiệp định Genève. Trong khi đó, Ngoại trưởng Trần văn Đỗ của chính phủ Quốc gia Việt Nam đã khóc và tuyên bố “Chính phủ Quốc Gia Việt Nam phản đối việc ký kết hiệp định đình chiến trái với nguyện vọng độc lập và thống nhất của dân tộc Việt Nam”. Câu trả lời ai là tay sai cho Quốc tế Cộng sản và Ai mới thực sự là Ngụy, ai là chính nghĩa Quốc gia đã được sáng tỏ.

 

3. Ai là Kẻ gây ra cuộc chiến Việt Nam 1954-1975?

     Ngay khi vừa ký hiệp định, Cộng Sản Việt Nam đã chỉ thị cho 85 ngàn đảng viên chưa bị lộ rút vào hoạt động bí mật, chôn giấu hơn 1 vạn súng và nhiều điện đài. Năm 1959 Mao Trạch Đông tuyên bố: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam châu Á, bao gồm cả Miên, Nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malaysia và Singapore.Việt Nam là bàn đạp tiến xuống phía Nam, chúng ta phải chiếm cho bằng được …” thì ngày 20-12-1960, Mặt Trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam do LS Nguyễn Hữu Thọ làm chủ tịch được thành lập với chiêu bài “Đánh đổ chế độ thuộc địa trá hình của đế quốc Mỹ …”. Rõ ràng là tập đoàn Việt gian CS thi hành chỉ thị của quốc tế CS chủ trương chống “Đế quốc Mỹ” để xâm chiếm miền Nam trong khi chưa có sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ ở Việt Nam.

    Trước đây, chúng ta bị bộ máy tuyên truyền của Cộng sản lừa dối rằng lực lượng đồng minh Hoa Kỳ, Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan, Phi Luật Tân, Thái Lan và Đại Hàn đến Việt Nam để chống lại một nước nhỏ bé là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và nhân dân miền Nam Việt Nam. Thế nhưng, sau hơn 30 năm, chúng ta mới biết cả Liên Sô, Trung Cộng lẫn Bắc Triều Tiên đều tham chiến ở Việt Nam. Việt Nam trở thành chiến trường giữa 2 khối Cộng Sản và thế giới tự do.

Sự thật lịch sử đã chứng minh rằng cuộc chiến Việt Nam là cuộc chiến tranh ý thức hệ giữa 2 phe Cộng sản và Thế giới Tự do. Chính Hồ Chí Minh, cán bộ của Cộng Sản quốc tế đã đưa dân tộc vào cuộc chiến tranh ý hệ, hy sinh xương máu của hàng triệu người dân lành vô tội để bành trướng chủ nghĩa Cộng sản xuống toàn cõi Đông Dương. Sinh lực của dân tộc bị tiêu hao trầm trọng, hàng triệu người dân vô tội hy sinh, đất nước nghèo nàn, tan hoang đổ nát, lòng người ly tán hờn căm uất hận. Cái gọi là thống nhất đất nước chỉ là sự xâm lăng của bạo lực và hận thù khiến dân tộc Việt Nam ly tán, hàng triệu người phải bỏ nước ra đi tìm tự do. Cộng sản Việt Nam tuyên truyền rằng đã “Thống nhất được đất nước” nhưng thực tế đã chứng minh rằng cái gọi là giải phóng miền Nam là một tội ác, đã để lại trong lòng dân tộc một sự phân ly ngăn cách không gì có thể hàn gắn được.

 

4. DÂN TỘC VIỆT NAM, CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA SẼ CHIẾN THẮNG CUỐI CÙNG.

    Lời thú nhận “Tất cả chúng ta đều đã bị lừa” của Jane Fonda, người đã ủng hộ tích cực nhất cho phong trào phản chiến bị giựt dây bởi Cộng sản đã phải xin lỗi quân đội và nhân dân Hoa Kỳ đã nói lên tất cả sự thật. Không chỉ một Jane Fonda mà cả nước Mỹ và nhân dân Việt Nam, kể cả đảng viên Cộng sản cũng bị lừa dối bởi bộ mặt giả nhân giả nghĩa của chủ nghĩa Cộng Sản đã và đang bị nhân loại vất vào giỏ rác của lịch sử.

    Hơn ba mươi năm sau, kẻ gọi là chiến thắng lại phải trải thảm đỏ mời người gọi là chiến bại để mong được là đối tác hàng đầu cả về kinh tế lẫn quân sự đã trả lời cho câu hỏi ai thắng ai trong cuộc chiến Việt Nam. Cuối cùng, bốn mươi năm sau, chính Tổng Bí Thư đảng Cộng sản Việt Nam phải sang Hoa Kỳ ký kết “Tầm Nhìn Chung Việt Mỹ” và tuyên bố kết thúc cuộc chiến Việt Nam, một cuộc chiến không nhằm chống đất nước Hoa Kỳ và cũng không nhằm chống lại nhân dân Hoa Kỳ đã chứng tỏ “Ai Thắng Ai” trong cuộc chiến bi thảm vừa qua.

     Trong suốt thời gian chiến tranh, quân đội Việt Nam Cộng Hòa đã chiến thắng cả 5 trận đánh lịch sử. Cộng Sản Việt Nam đã thất bại nặng nề trong tổng công kích tết Mậu Thân 1968trên phương diện chính trị Cộng Sản Việt Nam lại thất bại hơn vì không có một người dân nào ở miền Nam tự do “Tổng Nổi Dậy” theo lời kêu gọi của cái gọi là mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam. Thế nhưng, sự kiện tết Mậu Thân được phe phản chiến trong đảng Dân chủ và thế lực ngầm tài phiệt Do Thái được sự tiếp tay hỗ trợ của Cộng Sản Quốc tế tuyên truyền trên toàn thế giới để chống lại Hoa Kỳ. Liên Sô đã huy động 500 ngàn đảng viên trên toàn thế giới với 2 tỷ đô la mỗi năm để tài trợ, thổi phồng phong trào phản chiến lên cao độ khiến hành pháp Hoa Kỳ phải bó tay không được hành động.

    Thống Tướng Westmoreland, Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Việt Nam đã chua chát nhận định:“Chúng ta đã tham dự một cuộc chiến mà bị trói một tay, một cuộc chiến tranh không được thắng. Chúng ta không thua tại Việt Nam, nhưng chúng ta đã không giữ đúng lời cam kết với quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn…”.

    Tổng Thống Hoa Kỳ Ronald Reagan đã tuyên bố trong buổi lễ Ngày Cựu Chiến binh năm 1982 như sau: “Chúng ta hãy tôn vinh những chiến sĩ Hoa Kỳ đã chiến đấu tại Việt Nam. Họ là những chiến sĩ anh hùng vì họ đã chiến đấu trong hoàn cảnh không có quyền thắng trận”.Hơn ba mươi năm sau khi kết thúc cuộc chiến, Henry Kissinger, trong cuộc hội thảo tại Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ngày 29-9-2010 đã tự nhận lỗi lầm: “Sự thảm bại tại Việt Nam vào ngày 30-4-1975 là do Hoa Kỳ gây nên, chứ không phải Việt Nam Cộng Hòa”.

    Sau ngày Cộng sản xâm chiếm miền Nam, hàng triệu người phải bỏ quê hương ra đi tìm tự do nhưng sau hơn 43 năm, ngọn cờ chính nghĩa Quốc gia vẫn tung bay trên khắp thế giới như biểu tượng cho dân chủ tự do. Cuộc chiến ngày nay không còn là cuộc chiến của miền Nam tự do nữa mà đã trở thành cuộc chiến của toàn dân tộc chống tập đoàn Việt gian Cộng Sản độc tài, bất nhân hại dân bán nước. Một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ sẽ chuyển đổi lịch sử trong nay mai và mà thắng lợi cuối cùng chính là của dân tộc Việt Nam.

 

5. CÁI GỌI LÀ “MẬT ƯỚC BÁN NƯỚC Ở THÀNH ĐÔ CÓ THẬT HAY KHÔNG?

      Đầu tiên chúng ta phải xác định là đã gọi là Mật ước là những cam kết mật thì làm gì có văn bản. Chúng ta chỉ xem những gì Việt gian Cộng sản thực hiện từ 4-9-1990 tới nay và đặt câu hỏi “Tại sao…” Việt gian bán nước phải làm thì câu trả lời Mật Ước bán nước Thành Đô là có thật. Nếu không phải là Mật ước bán nước thì tại sao Nguyễn Cơ Thạch, bộ trưởng ngoại giao CHXHCNVN phải cay đắng thốt lên “Một Thời kỳ Bắc thuộc mới đã bắt đầu!!!” và nếu không có mật ước bán nước thì tại sao Việt gian Nguyễn Phú Trọng lại phải thêm 1 ngôi sao chư hầu cùng với 4 ngôi sao Mông, Mãn, Tạng, Hồi trên lá cờ Trung Quốc? Nếu không có mật ước bán nước thì tại sao và tại sao sẽ trả lời cho chúng ta để từ đó toàn dân Việt Nam chúng ta phải làm gì trước khi đất nước Việt Nam bị xóa tên trên bản đồ thế giới và dân tộc Việt sẽ tiêu vong. Chúng ta sẽ đắc tội với tiền nhân và con cháu muôn đời sau sẽ nguyền rủa oán hận thái độ thờ ơ vô cảm của những người Việt Nam hôm nay…


SỨ MẠNG CỦA GIỚI TRẺ VIỆT NAM TRƯỚC ĐẠI HỌA MẤT NƯỚC!

CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ TRƯỚC KHI ĐÃ QUÁ MUỘN?

     Thưa quý vị và các bạn, Đất nước Việt Nam của chúng ta sau ngày 30-4-1975 với sự thống trị của tập đoàn Việt gian Cộng Sản là một chuỗi những tang thương mất mát, lòng người ly tán, nghèo nàn lạc hậu, đất nước mất dần vào tay Tầu Cộng. Bên cạnh những mất mát đó, điều kiện khách quan của lịch sử khiến hàng triệu đồng bào phải rời bỏ quê hương ra đi tỵ nạn trên khắp thế giới.  Sau hơn 43 năm đồng bào Việt Nam cư trú tại Hải ngoại đã lên tới hơn 4 triệu người Việt Nam với số lượng trí thức chuyên viên giỏi nhất và nhiều nhất thế giới mà không một dân tộc nào có được. Tinh thần hiếu học cùng với ý chí tiến thủ, con em của chúng ta đã thành đạt và đã đóng góp rất nhiều với những quốc gia sở tại như những công dân danh dự của nước này.

    Điều kiện khách quan của lịch sử cũng đã tạo cho Việt Nam chúng ta có những người Mỹ gốc Việt, người Nhật gốc Việt, người Đức gốc Việt, người Anh gốc Việt, người Pháp gốc Việt, người Nga gốc Việt, người Ba Lan gốc Việt… người Việt chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta trải ra khắp thế giới.Với sức sống vô biên, dân tộc Việt Nam chúng ta đã thành hình một Đại Việt Nam siêu biên cương trên toàn thế giới. Với truyền thống yêu nước thương nòi của người Việt khắp nơi trên thế giới mặc dù sinh sống ở đâu lòng vẫn hướng về tổ quốc, về quê hương đất nước Việt Nam vẫn quây quần tụ hội trong tình ruột thịt, nghĩa đồng bào dưới “Mái Nhà Việt Nam” tại mỗi quốc gia, mỗi tiểu bang, mỗi quận hạt thành phố.

      Sau khi chế độ Cộng sản xụp đổ, những người Việt Nam lưu vong sẽ trở về mang theo tài sản, vốn tri thức để đóng góp tài năng trong công cuộc kiến quốc và hưng quốc Việt Nam. Thế hệ trẻ sẽ ở lại hội nhập vào dòng chính của đất nước, quê hương thứ hai sau Việt Nam. Tất cả sẽ tạo nên một sức mạnh Việt Nam tiềm tàng, một Việt Nam siêu biên cương chắc chắn sẽ đóng góp hết sức to lớn trong công cuộc kiến thiết quốc gia và phục hưng quốc gia Đại Việt Nam trong tương lai.

     Chúng ta phải làm sao xứng đáng với tiền nhân, chúng ta phải làm gì để không hổ thẹn với hồn thiêng sông núi, với anh linh của những anh hùng liệt nữ Việt Nam. Chúng ta hãnh diện được làm người Việt Nam thuộc một đại chủng lớn của nhân loại để ngẩng cao đầu sánh vai cùng các cường quốc trong thiên niên kỷ thứ ba của nhân loại. Chính niềm tự hào dân tộc sẽ thôi thúc lòng yêu nước của toàn thể đồng bào Việt Nam chúng ta, nhất là thế hệ trẻ trong nước và Hải ngoại quyết tâm làm một cuộc cách mạng Dân tộc Cứu Quốc.

    Đất nước Việt Nam đang bước qua một khúc quanh lịch sử quyết định sự sống còn của dân tộc nếu toàn thể đồng bào Việt Nam trong nước không đứng lên đáp lời sông núi trên toàn quốc đồng loạt xuống đường đấu tranh giải thể bạo quyền, giành lại dân chủ tự do và quyền sống làm người, quyền làm chủ đất nước. Sứ mạng lịch sử của thanh niên sinh viên giới trẻ quốc nội và Hải ngoại, tương lai của đất nước phải kết hợp thành một Mặt Trận Toàn Dân Cứu Nước để quyết tâm hoàn thành một cuộc cách mạng Dân tộc Cứu Quốc và kế tiếp là cuộc cách mạng dân tộc kiến quốc để hưng quốc Việt Nam.

    Yêu cầu lịch sử đặt ra cho giới trẻ tại Hải Ngoại mà điều kiện khách quan của lịch sử đã tạo cho dân tộc chúng ta một thế hệ trẻ có đầy đủ tri thức thời đại để hoàn thành một cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật siêu vượt, đưa đất nước chúng ta bước lên sánh vai cùng các cường quốc trong thiên niên kỷ thứ ba của nhân loại. Trước mắt, chúng ta phải hội nhập vào dòng chính trên các lãnh vực từ khoa học kỹ thuật tới văn hóa xã hội, từ kinh tế tới chính trị như cộng đồng Do Thái để trở thành những dân biểu nghị sĩ đóng góp công sức xây dựng quốc gia sở tại, đồng thời không quên yểm trợ cho quê hương Việt Nam của chúng ta như cộng đồng Ba Lan lưu vong đã làm để giải thể bạo quyền Cộng sản.

    Như chúng ta đã biết thời đại của chúng ta là thời đại của cách mạng truyền thông với không gian mạng internet toàn cầu mà giới trẻ Ai Cập đã vận dụng Facebook, tistter để chuyển đổi lịch sử. Chính vì vậy, nhiệm vụ trước tiên mà giới trẻ chúng ta phải làm là xây dựng từng nhóm liên kết quốc nội Hải ngoại để cùng nhau trao đổi kiến thứcgóp phần nâng cao dân trí, chấn hưng dân khí, phục hồi hào khí Việt để cứu quốc và phục hưng Đại Việt Nam. Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa đã và đang phát triển vượt bực, yêu cầu của chúng ta đặt ra là phải thành lập Phong trào Hậu duệ tại các nước, tại mỗi tiểu bang, mỗi thành phố lớn. Đồng thời chúng ta tổ chức một Biệt đoàn Văn nghệ Đấu tranh do ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh, ca sĩ Thế Sơn, ca sĩ Huỳnh Phi Tiễn… đi khắp các nơi phát động Phong Trào Toàn Dân Cứu Nước chắc chắn sẽ được sự ủng hộ nhiệt tình của đồng bào VN ở Hải ngoại.

     Chúng ta sẽ thành lập một Quỹ Cứu Quốc do các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo cùng vận động giám sát để yểm trợ cho các tù nhân lương tâm, các nhà đấu tranh dân chủ và đồng bào dân oan trong nước như cộng đồng lưu vong Ba Lan đã thực hiện để cứu dân cứu nước. Đồng bào Hải ngoại quyết tâm đoàn kết, yểm trợ Quốc nội, Dệt kẻ Nội thù, chống quân Tàu Cộng xâm lượcHồn thiêng sông núi, anh linh của anh hùng liệt nữ sẽ phù trợ cho chúng ta trong sứ mạng cao cả cứu dân cứu nước này. Nếu mỗi con dân đất Việt ở hải ngoại chỉ ủng hộ quỹ Cứu Nước 1 dollar, chúng ta sẽ có ngân khoản hơn 4 triệu dollars chưa kể các mạnh thường quân yêu nước sẽ ủng hộ. Hành động vì dân vì nước này sẽ lưu danh trong sách sử đến muôn đời.

     Giới trẻ trong nước phải vận dụng tối đa phương tiện messenger, tistter để vận động các nhóm truyền thông, mỗi nhóm 10 người, mỗi người xây dựng phát triển 10 bạn bè thân hữu đồng chí hướng để thông báo mục tiêu tranh đấu trước đại họa mất nước, đặc khu nhượng địa, luật an ninh mạng, nạn ô nhiễm môi trường Fomosa, nạn chiếm đoạt đất đai nhà cửa của đồng bào dân oan… Đặc biệt giới trẻ chúng ta phải phát động các cuộc đấu tranh bảo vệ đời sống thiết thực của người dân như vật giá lên cao, tăng giá xăng dầu, BOT, Xây dựng đường cao tốc Bắc Nam, nạn sách nhiễu tình dục học sinh trẻ em, nạn bạo hành ở trường học, vấn đề tệ trạng y tế sán lợn…

     Nhắn tin vận động các nhóm theo cấp số nhân tăng lên 10 x 10 = 100 x 10 = 1000 x 10 = 10000 x 10 = 100.000 x 10 = 1.000.000, thông báo địa điểm tập họp, linh hoạt thay đổi địa điểm để an ninh CS không kịp trở tay đối phó và một khi có số lượng đông đảo đồng bào tham gia xuống đường đồng loạt cùng một ngày giờ, đồng loạt trên cả nước thì bạo quyền sẽ quỳ gối đầu hàng… và lịch sử sẽ bước sang một trang mới xán lạn huy hoàng chấm dứt thảm họa Cộng sản hãi hùng hơn 2/3 thế kỷ qua…

     Toàn thể đồng bào trong nước và Hải ngoại cùng nắm chặt tay nhau, muôn người như một cùng đứng lên đáp lời sông núi để cứu quốc và hưng quốc, tô điểm giang sơn gấm vóc, xứng danh ngàn năm dòng giống Lạc Hồng. Với sức sống vô biên của người Việt Nam chúng ta, với “Đại Nghĩa Cao cả” của Hào khí Diên Hồng-Tây Sơn Thời Đại, chúng ta nguyện làm hết sức mình, quyết tâm tranh đấu cho:

                       Tổ Quốc Việt Nam Trường Tồn

                       Dân Tộc Việt Nam bất diệt

                       Đất nước Việt Nam Phú Cường

                       Nhân dân Việt Nam sung túc an lạc.

     Cuối cùng xin được thay mặt cho Dân Quân Cán Chánh Việt Nam Cộng Hòa và Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam cám ơn Hậu Duệ VNCH và chúc mừng Đại hội Hậu Duệ VNCH thành công mỹ mãn. Chân thành cám ơn quý vị và các bạn trẻ đã lắng nghe. Để thể hiện quyết tâm của toàn thể chúng ta trong đại hội Hậu duệ VNCH này, Xin mời quý vị và các bạn cùng đứng dậy hô vang khẩu hiệu sau đây với chúng tôi:        

— Quyết tâm diệt kẻ nội thù, chống quân Tàu Cộng xâm lược…

            Quyết tâm, quyết tâm, quyết tâm.

— Quốc gia Việt Nam Muôn Năm…

Muôn năm, muôn năm, muôn năm…

Trân trọng kính chào quý vị và các bạn.

 

Phạm Trần Anh

https://www.vietthuc.org

No comments:

Post a Comment