Friday, August 4, 2023

Nghĩa trang quân đội Biên Hoà (August 4, 2023)

 

 


Hôm nay tôi xin thông báo đến tất cả quý vị có thân nhân và các vị có quan tâm đến mồ mã trong Nghĩa Trang Nhân Dân Bình An (xưa là NTQĐBH) nghĩa trang còn hơn 16000 ngàn ngôi mộ.

Ngày 20/7 chính quyền thành phố Dĩ An, đã cho  cưa đốn hạ cây làm ảnh hưởng đến mộ phần đang an táng trong NTQĐBH ( nay là NT Bình An ). Ưu tiên cưa trước những cây làm ảnh hưởng đến mộ phần có thân nhân yêu cầu.

Hôm nay, lúc tôi viết những hàng này thì công việc cưa cắt cây còn đang tiếp tục thực hiện. 

Tôi cũng khẳng định với tất cả quý vị mang những nỗi ưu tư muộn phiền quan tâm đến NTQĐBH. Mấy năm trước đây chính quyền cũng đã cưa cắt một số cây. Tất cả công việc chi phí cho việc cắt hạ cây hoàn toàn là tiền của chính quyền. 

Tôi có nghe cá nhân hội nhóm nào đó họ tự nhận là do họ vận động và chi phí do họ chi trả công việc cưa cắt cây. Những lời nói, tuyên bố như vậy là không chính xác, không đúng sự thật. Đừng lợi dụng công việc và hình ảnh NT để trục lợi. Ông bà ăn, nuốt những đồng tiền mồ hôi công sức của những người phương xa cùng thời với tử sĩ. Họ còn hoài niệm một thời quá khứ, vì trong NT có thân nhân, có bạn bè, chiến hữu. Quý vị đó đã chắt chiu từng đồng để đóng góp, thể hiện tấm lòng thương cảm, hoài niệm những người trai trẻ đã nằm xuống cho một vùng miền Đất nước, nay sau 48 năm mồ mã hoang tàn.

Đến hôm nay tôi cũng đã phục dựng bia-mộ hơn 1000 tấm bia, hơn 1000 ngôi mộ. Và nguồn tài chánh hiện nay tôi có thể thực hiện thêm được 500 ngôi mộ, tôi đang chờ nhà thầu kí kết hợp đồng. Trong công việc phục dựng bia-mộ của tôi cũng gặp nhiều khó khăn và rắc rối...

Cũng xuất phát từ một vài cá nhân trong và ngoài nước. Họ nhân danh chiến hữu, hậu duệ QLVNCH lấy việc làm trong NT để mua danh trục lợi. Rất tiếc việc phục dựng bia-mộ đợt này họ không làm được vì (người ta) đã quá rõ về hành vi, lòng tham lam, ích kỷ của họ. Mượn công việc trong NT làm kế sinh nhai hưởng thụ, nay họ không kiếm ăn được họ quay qua chĩa mũi dùi vào tôi, bôi bác, xúc phạm danh dự cá nhân của tôi, thậm chí, họ còn kiện cáo tôi. Họ làm trò hề vu khống tôi mà không có bằng cớ. Những kẻ hèn hạ, bẩn thỉu xúc phạm tôi và gây trở ngại trong công việc phục dựng bia- mộ rồi đây trong tương lai họ sẽ thấy sự báo oán của 16 ngàn linh hồn tử sĩ đang an táng trong NT QĐBH.

Tôi mong các người đó nếu còn lương tâm của con người, thì hãy để cho tôi bình yên chăm sóc mộ phần từ việc tạp dịch đến việc phục dựng bia-mộ trong NT để ấm áp hương hồn anh linh tử sĩ. Để linh hồn tử sĩ còn đang vất vưởng trong thế giới vô hình bớt đi tuổi hờn. 

Trân trọng kính chào! 

Sài Gòn, 04/08/2023

NLG Lý Văn Lang- KBC 4822

 

 

No comments:

Post a Comment