Tuesday, April 16, 2024

Cao Văn Viên - Những Ngày Cuối Của VNCH & Mạn đàm lịch sử với Cố Đại tướng Cao văn Viên (Lâm Lễ Trinh)

 

Đại tướng Cao Văn Viên

 


 

 Nguyên Tác: The Final Collapse Của Đại Tướng Cao Văn Viên.

https://docs.google.com/document/d/1WBzSzrDpr8CxAxzNenWeeM8rPvushf-m7iqp50Y8_Ng/edit?usp=sharing

.

Mạn đàm lịch sử 1/10: Cao Văn Viên - Lâm Lễ Trinh  (Nam Tran Channel)

Đại tướng Cao Văn Viên, sĩ quan Tham Mưu Trưởng Biệt Bộ thời Đệ Nhất Cộng Hòa, và Tổng Tham Mưu Trưởng QLVNCH thời Đệ Nhị Cộng Hòa nói về các biến cố chính trị tại Miền Nam.



MĐLS 2/10: Cao Xuân Vỹ - Lâm Lễ Trinh (Nam Tran Channel)

Ông Cao Xuân Vỹ nguyên là tổng giám đốc Nha Thanh Niên thời Đệ Nhất Cộng Hòa.

Luật sư Lâm Lễ Trinh, nguyên bộ trưởng Nội Vụ thời Đệ Nhất Cộng Hòa.

 



MĐLS 3/10: Dương Hiếu Nghĩa - Lâm Lễ Trinh (Nam Tran Channel)

Đại tá Dương Hiếu Nghĩa là người chỉ huy đoàn xe thiết giáp đến nhà thờ Cha Tam đón Tổng thống Ngô Đình Diệm và ông Ngô Đình Nhu về bộ Tổng Tham Mưu trong cuộc đảo chính 1/11/1963

 


 

MĐLS 4/10: Đào Quang Hiển - Lâm Lễ Trinh (Nam Tran Channel)

Đại tá Đào Quang Hiển nói về cuộc ám sát hụt tổng thống Diệm do Việt cộng thực hiện tại Ban Mê Thuột vào năm 1957 và các biến động chính trị dưới thời Đệ Nhất Cộng Hòa. Ông Hiển từng giữ chức vụ giám đốc An Ninh và Cành Sát Miền Trung trước khi cuộc đảo chính 1/11/1963 xảy ra.

 



MĐLS 5/10: Huỳnh Văn Cao - Lâm Lễ Trinh  (Nam Tran Channel)

Trung tướng Huỳnh Văn Cao, nguyên tư lệnh Quân Đoàn 4 và Quân Khu 4 thời Đệ Nhất Cộng Hòa, nói về các biến cố chính trị tại Miền Nam.

 


 

 

MĐLS 6/10: Huỳnh Văn Lang - Lâm Lễ Trinh (Nam Tran Channel)

Giáo sư Huỳnh Văn Lang, giám đốc Sở Hối Đoái thời Đệ Nhất Cộng Hòa, nói về các biến động chính trị dưới thời tổng thống Ngô Đình Diệm. Ông là người đảng viên Cần Lao cao cấp, chỉ sau ông cố vấn Ngô Đình Nhu.

 


 

 

MĐLS 7/10: Bà Nguyễn Văn Bông - Lâm Lễ Trinh (Nam Tran Channel)

Bà Jackie Nguyễn Văn Bông nói về cuộc ám sát của Việt cộng đối với giáo sư Nguyễn Văn Bông. Giáo sư Nguyễn Văn Bông nguyên là viện trưởng Học Viện Quốc Gia Hành Chánh thời Đệ Nhị Cộng Hòa. 

Với chủ trương tìm mọi cách phá hoại xã hội Việt Nam Cộng Hòa, điều đầu tiên là cộng sản Hà Nội tìm mọi cách giết cho hết những nhân vật chính trị yêu nước tại Miền Nam mà chúng cho là có hại cho âm mưu cướp Miền Nam của chúng. Để thực hiện điều trên cộng sản Hà Nội giao nhiệm vụ giết người này cho hai tên đặc công thuộc tổ ám sát T4 là Vũ Quang Hùng và Lê Văn Châu. 

Vào lúc 12 giờ trưa ngày 10/11/1971, khi xe chiếc xe hơi Falcon màu đen của giáo sư dừng tại ngã tư đèn đỏ trên đường Cao Thắng, góc Phan Thanh Giản, thì hai tên giết người Hùng và Châu chở nhau trên chiếc xe Honda 67 kè tới, và ném chiếc cặp chứa 4 kg chất nổ C4 được nối với ba trái lựu đạn xuống gầm xe của ông. Xe phát nổ và bùng cháy. Giáo sư Bông thiệt mạng cùng các cận vệ của ông.

 



MĐLS 8/10: Nguyễn Lưu Viên - Lâm Lễ Trinh (Nam Tran Channel)

Bác sĩ Nguyễn Lưu Viên giám đốc cảnh sát dưới thời chính phủ Trần Trọng Kim trước khi Việt Minh cướp chính quyền.

 


 

No comments:

Post a Comment