Saturday, June 18, 2022

Thiên Kim: TẠI SAO THƠ TÔI ĐẦY TÌNH LÍNH?

 

Tại sao thơ tôi

Cứ mãi viết về người lính

Chiến sĩ Cộng Hoà đầy tình ý thiết tha?

Vì tôi không quên

Ngày nao đoàn hùng binh hào hoa

Nhưng gan dạ, một lòng vì "Tổ Quốc"

Ánh quang "Danh Dự" trên vai anh khoác

Nặng lòng mang "Trách Nhiệm" với non sông

Chiến đấu gian nguy luôn lập những chiến công

Hào hùng, chiến thắng quyết dâng cho sông núi

Bao chiến sĩ can trường ngẩng đầu cao, không cúi

Giữ mảnh giang san hoa gấm của Tiền Nhân

Không màng tử sinh, coi nhẹ cõi hồng trần

Cộng Hòa Việt Nam sinh ra những anh hùng dân tộc

Làm sao quên được ngày xưa hậu phương đầy hoa lộc

Các anh trải máu xương làm thành quách an bình

Chống giặc cộng cùng da vàng, máu đỏ giòng Việt anh linh

Nhưng chúng đã trở thành bọn cộng sản vong nô mãi quốc!

Các anh chiến sĩ giờ đây chưa  một lần giải ngũ

Vẫn muôn phương

Vạn cách quang phục Quê hương

Ngày nao chúng tôi em gái hậu phương

Các anh là người hùng

đem tấm thân lao vào lửa đạn

Chiến đấu, bảo vệ can trường

tình thương Quê hương vô hạn

Chúng tôi yêu mến các anh là những người anh

Là người yêu, là những bạn bè sát cánh

Tất cả chiến sĩ cả một đời trung chánh

Vì thế đừng hỏi tôi

Tại sao thương yêu vô cùng

những chiến sĩ hùng anh?

Bằng một chân tình tuyệt đối!

Xin được trả lời:

Tình nghĩa Quân - Dân sẽ chứng tỏ đến miên trường...

 

Thiên Kim

No comments:

Post a Comment