Friday, January 1, 2021

CẢM NGHĨ VỀ BỘ SÁCH ĐÓNG TẬP "NGUYỆT SAN KBC NĂM 2020"

 

 

CẢM NGHĨ VỀ BỘ SÁCH ĐÓNG TẬP "NGUYỆT SAN KBC NĂM 2020"


Kể từ khi tôi nhìn được hình ảnh "đốt sách" của CS khi tiến chiếm miền Nam vào năm 1975 trên báo chí, tôi đã hiểu rằng CS rất sợ hãi sự trao truyền điều Nhân Bản- Chính nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa cho thế hệ hậu sinh dù dưới bất cứ hình thức nào của sách vở, hình ảnh hay phim ảnh.

Sách ngọc (không chỉ riêng là sách viết về một quân đội đã bị bức tử, mà còn là một kho tàng Sử liệu, văn học, nghệ thuật của người xưa để lại) đã bị thiêu rụi trong ngọn lửa hận thù ấy…

Năm tháng trôi qua, trong lòng tôi vẫn nghĩ rằng tài liệu Quân sử của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa cần được giữ lại bằng những trang sách, chứ nếu chỉ giữ trên Internet thì liệu rằng có đủ không? Từ đó, tôi đã rất cảm động khi nhận được 2 Bộ sách đóng tập của Nguyệt san KBC trọn năm 2020.

Nâng niu hai Bộ sách trên tay mà lòng tôi nhớ đến những trang Quân sử oai hùng, bất khuất xưa... là những điều tiềm ẩn của những trang sách quý đã trở thành tro bụi bởi những kẻ cuồng tâm với chủ thuyết CS vô thần dưới mưu sâu hiểm độc của giặc thù truyền kiếp Tàu là thôn tính và xóa sổ dân tộc Việt Nam vĩnh viễn.

Thế hệ của tôi đã là dấu gạch nối giữa hai chế độ Việt Nam Cộng Hòa và nhà cầm quyền độc tài, độc trị cộng sản, đã chứng kiến biết bao oan khuất của những người lính "buông súng", cũng như đã là nạn nhân, nhân chứng trong những gia đình có người "tù cải tạo", nghe những mẩu chuyện, mảnh đời của quý Chú Bác Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, nên khi đọc lại những bài viết của “Nguyệt san KBC”, tôi như đang đi tìm lại chính mình và hình dung được toàn cảnh của đất nước vào giờ phút sơn hà nghiêng ngửa đau thương uất hận.

Quân sử Việt Nam Cộng Hòa đã là một phần máu thịt của trang Sử Việt kiêu hùng bởi những đứa con thân yêu của Tổ Quốc đã lên đường bảo vệ quê hương, hiến dâng tuổi thanh xuân của mình, hy sinh một phần thân thể hay tính mạng để chiến đấu cho sự trường tồn của dân tộc dưới nanh vuốt CS.

Với tất cả tấm lòng, tôi rất cám ơn Ban Biên Tập của “Nguyệt san KBC” đã thực hiện điều tâm huyết quý báu: Gìn giữ trang Quân sử Việt Nam Cộng Hòa vàng son bằng công khó nhọc gom góp bài viết, Layout và in ấn Bộ sách đóng tập rất trang trọng, quý giá về nội dung lẫn hình thức. Trong tâm niệm riêng, tôi sẽ cất giữ hai Bộ sách “Nguyệt san KBC“ đóng tập này như những quyển sách quý giá nhất trên kệ sách của tôi.

Kính chúc Ban Biên Tập “Nguyệt san KBC” ngày càng có thêm nhiều độc giả lính và dân như thuở nào Quân Dân cùng chiến tuyến bên nhau.

Kính bút,

Như Thương

 .

No comments:

Post a Comment