Saturday, November 21, 2020

*** Trung tá Bùi văn Sâm, Liên đoàn trưởng LĐ2/BĐQ: Chết trong trại "tù cải tạo" Z30C


“… Giữa năm 1970 tôi được lên đại úy nhiệm chức. 
Dịp này, TRUNG TÁ BÙI VĂN SÂM, Liên đoàn trưởng LĐ2/BĐQ, đã hứa với tôi trong bữa tiệc khao lon ở vũ trường Mimosa, Pleiku, do ông khoản đãi.
"Một ngày sau khi ông có nghị định lên đại úy thực thụ, tôi sẽ giao tiểu đoàn cho ông."
Đầu năm 1971, Trung tá Sâm đã giữ lời, cho tôi chỉ huy tiểu đoàn, không qua chức Tiểu đoàn phó.

Năm 1981, trước khi trút hơi thở sau cùng trong trại tù cải tạo Z30C, ông đã nài nỉ cán bộ Công- An Cộng-Sản chỉ huy trại giam cho phép ông được thấy mặt tôi lần cuối cùng. Cán bộ Việt-Cộng từ chối, không cho tôi vào thăm ông. Ông đã ra đi vào một ngày cuối đông…”

BĐQ Vương Mộng Long



.

No comments:

Post a Comment