Sunday, November 22, 2020

Phương châm của Quân Binh chủng, Đơn vị trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa

Tài liệu trích từ sách "LƯỢC SỬ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA"

Tác giả: Trần Ngọc Thống - Hồ Đắc Huân - Lê Đình Thụy

Trang 647 & 648

https://mauaotran.blogspot.com/2020/09/sach-luoc-su-quan-luc-viet-nam-cong-hoa_25.html

(Tham chiếu Nghị định 750/QP/NĐ ngày 17/10/1968 của Bộ Quốc Phòng 

quy định Quân kỳ cho các đơn vị)

Các phương châm đã được chấp thuận:



 TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM


Đây là một bài nghiên cứu viết về đề tài Quân Lực VNCH và mất một thời gian khá dài để sưu tầm các nguồn tài liệu chính xác và đáng tin cậy không ngoài mục đích là đóng góp vào việc bảo tồn truyền thống Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cho thế hệ hiện tại cũng như mai sau. Thêm vào đó là để tạo điều kiện cho con cháu chúng ta có thể am hiểu về Tổ Quốc Việt Nam cũng như sự tổ chức của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trước đây. Vì tính cách lịch sử, chúng ta KHÔNG NÊN THAY ĐỔI những gì đã có trong quyển Huấn Thị Điều Hành Căn Bản của BTTM/QLVNCH.

 

Huy hiệu tượng trưng cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là chim Phượng Hoàng với đôi cánh rộng, hai chân nắm chặt hai thanh gươm, nền (background) màu VÀNG (không có nhành lúa) phía trên đầu chim Phượng có hàng chữ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA mầu ĐỎ.

Phần dưới chân chim Phượng có hàng chữ DANH DỰ - TỔ QUỐC – TRÁCH NHIỆM

 

Huy hiệu tượng trưng cho Quân Chủng Lục Quân của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là chim Phượng Hoàng có đôi cánh dang rộng, hai chân nắm chặt hai thanh gươm, nền (background) màu ĐỎ (không có nhành lúa và không có hàng chữ ở phần dưới chân) phía trên đầu chim Phượng có hàng chữ LỤC QUÂN VIỆT NAM mầu VÀNG.

 

Mũ Lục Quân có gắn huy hiệu chim Phượng Hoàng đôi cánh dang rộng đưa lên ngang đầu, hai chân nắm hai thanh kiếm, cạnh chân chim hai nhành lúa bọc thẳng lên khỏi đầu. Dưới chân có giòng chữ DANH DỰ - TỔ QUỐC – TRÁCH NHIỆM.


Huy hiệu cho sĩ quan cấp Úy, cấp Tá và cấp Tướng được mạ vàng.
Huy hiệu cho cấp Tướng có thêm một ngôi sao vàng trên đỉnh đầu Chim Phượng. 

Huy hiệu cho cấp Binh sĩ và Hạ sĩ quan, chim Phượng được mạ bạc.

 

.

No comments:

Post a Comment