Friday, June 19, 2020

Thiếu úy Jacqueline Martin: Cháu ngoại của Cố Đại tá Nguyễn Hữu Thông ra trường West Point



Đại Tá Nguyễn Hữu Thông
(Người chính diện)

Ngày Chiến Sĩ Trận Vong Hậu Duệ VNCH Hải Ngoại Xin Được Vinh Danh Cố Đại Tá Nguyễn Hữu Thông K16 Võ Bị Quốc Gia - Trung đoàn trưởng trung đoàn 42 - Sư Đoàn 22 BB QLVNCH .
Trong dòng người tấp nập tại lễ ra trường của các tân sĩ quan Võ Bị Quốc Gia West Point có một người phụ nữ lặng lẽ đứng nhìn các tân sĩ quan , dù bà mang kính râm nhưng cũng dễ nhận ra nét trầm lặng suy tư giấu sau sự vui mừng trong ngày nhận bằng tốt nghiệp của cô cháu ngoại Jacqueline Martin .

Right: Phu nhân của cố đại tá Nguyễn Hữu Thông

Chúng tôi mời bà chụp hình và bà thân mật trò chuyện , bà giới thiệu là phu nhân của cố đại tá Nguyễn Hữu Thông và dường như chúng tôi làm cắt ngang những dòng suy nghĩ của bà , có lẽ bà đang nhớ về người anh hùng cố đại tá Nguyễn Hữu Thông. Là hậu bối chúng tôi chỉ được nghe nhắc đến cố đại tá Nguyễn Hữu Thông qua những bài viết về sự hy sinh một cách anh dũng của người chỉ huy khi ông không thể bỏ lại thuộc cấp của mình trong vòng vây của kẻ thù của những ngày tháng 4 năm 1975 .....

Rồi niềm vui ngày ra trường cuốn hút mọi người theo những lời chúc mừng trong nghẹn ngào của nước mắt. Với nụ cười thân thiện và giọng nói nhẹ nhàng trầm ấm bà hãnh diện nhìn cô cháu ngoại vừa được gắn lon Thiếu Uý tại một trường Võ Bị danh tiếng nhất thế giới như nói rằng “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh“. Cô cháu ngoại hiểu được sự hy sinh của ông bà, cha mẹ để cô có được tấm bằng ngày hôm nay và cô sẵn sàng đi tiếp con đường còn dang dở của ông ngoại mình.
Xin mượn những bài viết của các vị ở đây để vinh danh cố đại tá Nguyễn Hữu Thông . Xin cùng thắp nén hương lòng để tưởng niệm và tri ân những người đã vị quốc vong thân.

 Từ trái sang phải:
Tướng Flora Châu Lập Thế, Phu nhân Cố Đại tá Nguyễn Hữu Thông, 
Thiếu úy Jacqueline Martin








Sources:

.

No comments:

Post a Comment